Details, Fiction and วัดโฆสิตาราม

ขุนช่างเคี่ยน หรือ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน เป็นศูนย์วิจัยเกี่ยวกับพืชเมืองหนาวของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ค่ะ แต่ภายหลังก็ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงการเกษตรไปด้วยในตัว และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้

ย้อนอดีตไปเมื่อหลายปีก่อน ฉันนั่งอยู่ในวงสนทนาของบรรดาเหล่านักเดินทางทั้งหลาย ได้ยินเสียงหนึ่งเอ่ยขึ้นมาว่า “ มีเกาะที่ครั้งหนึ่งในชีวิตใฝ่ฝันอยากไปมาก นั่นคือ เกาะพระทอง ” ทุกคนในวงสนทนานั่งนิ่ง ด้วยสีหน้าสงสัย เกาะพระทอง อยู่ที่ไหน ชื่อนี้ช่างไม่คุ้นหูเสียเลย เรียกว่าไม่รู้จักเลยจะดีกว่า เกาะนี้มีอะไรพิเศษถึงขนาดทำให้คนที่ชื่นชอบทะเลเป็นชีวิตจิตใจ ถึงกับต้องอยากไปให้ได้ซักครั้งในชีวิต ทำไมไม่เป็นเกาะอื่นที่ดังหรือสวย เธอบอกว่า “อยากไปเพราะชอบบรรยากาศที่ไม่เหมือนเกาะอื่น มีทุ่งหญ้าสะวันนาสีทองอยู่บนเกาะ คล้ายกับทุ่งหญ้าซาฟารีในแอฟริกา”

การเดินทาง : ตำบล แม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม เชียงใหม่

ดีต่อใจ! เก็บตกภาพ “เฟิร์ส-ข้าวตัง” ...

ใครมาเชียงใหม่ แล้วอยากเที่ยวลุยๆ สไตล์แอดเวนเจอร์ เราชวนให้ไปเที่ยวกันที่ อุทยานแห่งชาติออบหลวง กันค่ะ อุทยานฯ นี้จะมีช่องแคบเขาขาดที่มีหน้าผาหิน ขนานไปกับลำน้ำแม่แจ่ม ทำให้เกิดหุบเขาผาลึก โดยด้านบนของหน้าผา จะมีสะพานเชื่อมช่องเขาขาด เป็นจุดท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามของออบหลวงค่ะ และยังเป็นจุดถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย

เมนูเครื่องดื่ม ก็จัดเต็มไม่เเพ้กันค่ะ ชา กาแฟ น้ำอ้อย น้ำกระเจี้ยบมาเต็ม แทบเป็น คาเฟ่พังงา ที่เสริฟเมนูขนมจีนเลยทีเดียว เครื่องดื่มหอมหวานละมุน ดีงามทุกแก้วเลยค่ะ ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศ วัดสระแก้ว กินขนมจีน กลางทุ่งนากันบ้าง รับรองความฟิน ไม่เหมือนที่ไหนเลยค่ะ

การเดินทาง : ถนน บ้านต้นเกว๋น เชียงใหม่

ที่อยู่ : ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

ไล่เช็กอินเก็บแลนด์มาร์คเด็ด : มาถึงเชียงใหม่ จะบอกว่าเที่ยวไม่ครบไม่ต้องกลับบ้านจริง ๆ จ้ะ ประกาศให้โซเชียลรู้ไปเลยว่าเราไปเช็กอินที่ไหนบ้าง เพราะที่นี่มีแลนด์มาร์คเด็ด ๆ ที่เที่ยวยอดฮิตให้น่าถ่ายรูปไปอวดเพื่อนเยอะมาก ๆ อย่าง ดอยอินทนนท์, กิ่วแม่ปาน, ดอยสุดเทพ บลา ๆ ๆ หูยย มาทั้งทีก็ต้องไปให้ครบถึงจะคุ้มม

ทุ่งดอกเก๊กฮวยเชียงใหม่ ขากลับอย่าลืมแวะซื้อดอกเก๊กฮวยไปต้มกินที่บ้านซักหน่อย แล้วค่อยไปเที่ยวเชียงใหม่ต่อกันกับจุดเช็กอินสำหรับสายฮิปเตอร์ที่ชอบถ่ายรูปแบบชิก ๆ ใช้เวลาเดินทางไปประมาณครึ่งชั่วโมง ขับรถไปชิล ๆ รับลมสบาย ๆ เผลอหน่อยเดียวก็ถึงแล้ว

อิ่มแล้วก็เดินหน้าเที่ยวเชียงใหม่กันต่อแบบเต็มกำลัง ยังมีที่เที่ยวแม่ริมอีกหลายที่ที่ควรค่าแก่การไปสัมผัส ต่อไปขอขัดฟีลกินลมชมวิวสักเล็กน้อย เพราะเรากำลังจะพาทุกคนไปรู้จักกับที่เที่ยวแอดเวนเจอร์สุดมันส์ของเชียงใหม่!

อำเภอสันกำแพง เที่ยวรอบนอกตัวเมืองเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองไม่ไกลนัก ขับรถกินลมชมวิวสักพักก็ถึงครับ สันกำแพงมีที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง โดยเฉพาะที่เที่ยวแบบสัมผัสวิถีชีวิตชุมชน เช่น ชุมชนบ้านป่าตาล ชุมชนบ้านออนใต้ หรือจะปั่นจักรยานชมวิวสวย ๆ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยลานก็ชิลเหมือนกันค่ะ

คุกกี้ประเภทนี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และการเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซค์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

พระครูปภากรสิทธิคุณ (เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน)